Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tản mạn ngày gió mùa: Những cung đường vàng lá




 
Cuối cùng thì Hà Nội cũng vào Thu. Cảm nhận Thu của người Bắc rõ rệt nhất khi những cơn gió đầu mùa tràn về. Gió len lỏi vào từng hang cùng ngõ hẻm, kéo sập những cánh cửa hững hờ, thổi tung lớp áo mong manh của những ai đểnh đoảng quên khuấy chiều nay trở gió, hất những chiếc lá vàng giòn rụm mải xoay xoay theo vũ điệu của riêng mình trước khi hạ cánh êm ru trên mặt đường trải nhựa.

Ngày đầu tiên gió mùa về bao giờ cũng đặc biệt, giống y như ngày đầu tiên ở đâu đó có tuyết rơi. Người ta đón gió mùa như đón một món quà bất ngờ của Trời Đất bằng những niềm sung sướng khôn tả hơn là than phiền về cơn rùng mình của thời tiết. Trong một ngày sang Thu, khó ai có thể cố níu lấy bàn giấy, mải miết với công việc thường nhật như mọi khi. Những cơn gió đầu mùa với những khối lạnh ăm ắp chạy đuổi nhau ùa về nhắc người ta về những manh áo ấm, về  lời quan tâm dành cho một ai đó mình thương yêu, về những người yếu thế co ro nơi lề đường, về bữa cơm sum họp đầm ấm, về một mùa lá rụng nữa lại đang đến, về những thời khắc đang qua và cả những hồi ức đã trôi xa mãi…

>>> Rốt lại thì title với nội dung vẫn chưa liên quan tới nhau lắm. Tuy mình muốn viết tiếp nhưng đang hơi phân tâm =.=. Dạo này title với nội dung nhiều khi không liên quan lắm. Biết làm sao đây =.=

***
Hà Nội bỗng dưng trở gió đúng đợt mình mới ốm dậy. Lâu lắm mới biết vị ốm. Ốm tí thôi, cũng chả nặng cho lắm nhưng những cơn ho mãi không dứt làm mình có chút buồn phiền tí ti.

Mấy hôm trước phiền vì thời tiết nắng đẹp là thế mà mình lại dặt dẹo, đến hôm nay thì buồn vì gió đầu mùa ùa về mà mình lại đau họng nên chả được ăn kem. Buồn ơi là buồn, buồn như con chuồn chuồn í.

Giờ này tuần sau là mình đang ở BKK rồi J. Du lịch với papa và mama, bạn Ryuk ngu ngu thì phải ở nhà vì mới nhập trường, haizzzz. Trở lại BKK sau 2 năm có chút xốn xang, nhất là lần này làm hướng dẫn viên du lịch cho papa và mama =.=.

Tối qua, lởn vởn trong webtretho, vô tình bắt gặp tâm sự của một chị 27 tuổi tìm người travel BKK cùng, thế là tự nhiên viết thêm được nửa đầu 1 chương trong “In The Enchanted Garden”. Dù cháu nó tên khai sinh là “Những mảnh hồn đi lạc” nhưng mình vẫn ưng tên “In The Enchanted Garden” hơn, hehe.

Hơn 1 tháng kể từ khi bắt đầu viết, mọi việc càng lúc càng trở nên gian khó hơn. Hix, riêng chương I viết đi viết lại hơn 4 lần mới tạm khiến mình thỏa mãn mới thấy là con đường văn chương còn xa, haizzz. Mà mình cũng lười nữa, haizzz.

Nhiều khi muốn lười cũng không dám lười vì sợ ý tưởng trôi lắm. Ngày xưa hay bị thế, suốt một thời gian dài không thể viết được gì vì mỗi lần nghĩ ra ý tượng lại tự bảo với mình là: “Thôi để lúc rảnh viêt”. Thôi, thế là hỏng! Căn bản truyện ngoài ý tưởng thì còn cần cảm xúc nữa. Nhiều khi cảm xúc quan trọng hơn cả ý tưởng. Mình sợ viết ra những gì mục rỗng và vô hồn.

À, hôm nay gió mùa mình nghe album “Hy” của Tăng Nhật Tuệ. Có 2 bài mình thấy hay hay. Thực sự là hôm nay ý muốn được học nhạc và làm nhạc sĩ lại nổi lên. Ôi, giá như mình biết chơi nhạc thì hay biết mấy, cả biết sáng tác nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

“Trảm long”: Hành trình giành lại tự do từ tay số phận

Đêm qua mới đọc xong tập cuối của “Trảm Long”. So với ba phần trước, “Thiên địa phong thủy” kém hấp dẫn nhất. Nhưng khép lại trang ...