Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Đi bụi ở Bangkok

Về từ đầu tuần nhưng giờ mới có thời gian để viết tí chia sẻ cho webtretho. Hầu như chẳng mấy khi comment ở các 4rum nhưng sau vụ đi BKK lần này cũng thấy là nên viết tí chia sẻ vì lúc mình cần hỏi han thông tin ở BKK các chị ở wtt cũng trả lời khá nhiệt tình :). Nói chung sau chuyến đi vừa rồi, nhận thức được một điều là có điều gì có thể chia sẻ cho cộng đồng thì chia sẻ ra, giữ khư khư cũng chả để làm gì. Vì ai cũng thế thôi, cũng có lúc cần một bàn tay giúp đỡ. 

À, hôm nay mới nhận được vụ dẫn tour cho một đồng chí đi BKK năm sau. Ối zời, lại lên đường thôi. Chắc là sẽ đi năm sau. Giờ chờ vé super sale nữa là biến, hihi. Huhu, thế này vụ Đà Lạt bao giờ đi được đây =(((((.

Cũng mới đọc xong "Soul Screamers" tập 1. Nói chung nội dung cũng okie, mặc dù nhiều chỗ hơi khó hiểu một tí (hoặc dịch không thoát nghĩa hết được). Sau tuần này sẽ viết tiếp "Những mảnh hồn đi lạc" :-"

 Công nhận bìa này của H2T làm rất đẹp

Còn đây là viết cho WTT, copy&paste toàn tập. 



Hi cả nhà,

Gia đình em vừa về từ BKK hồi đầu tuần. Chuyến đi tốt đẹp và an toàn, em cảm ơn các chị ở webtretho đã cho em thông tin giúp cho chuyến đi của gia đình em thành công ^^.

Nhân đây, em cũng có một chút chia sẻ sau chuyến đi, mong là hữu ích với các bạn đang chuẩn bị sang BKK trong thời gian tới ^^.

KHÁCH SẠN MY HOTEL: Em ở khách sạn MyHotel ở khu Pratunam được các chị tư vấn. Em thấy phòng okie (sau khi check in khoảng 2 tiếng, em đòi đổi phòng vì điều hòa trong phòng không có thanh chắn nên phả hơi lạnh quá mức, khách sạn vui vẻ đồng ý), nhân viên phục vụ cũng ổn nhưng có vẻ như không nắm hết được các ưu đãi dành cho khách =.=.

+ Wifi miễn phí: Mọi người ở My Hotel, nếu đặt phòng trước qua internet, nên in ra 2 bản đăng kí đặt phòng. 1 đưa cho nhân viên lúc check in. 1 nên giữ lại cho mình để có gì còn yêu cầu khách sạn đáp ứng đủ những ưu đãi mình được hưởng.

Em thấy mọi người nói là ở My Hotel thì cần mua card 99baht/24h để dùng wifi, trong khi website của khách sạn thì nói là free. Ngày đầu tiên mới đến em cũng mò xuống mua thẻ. Nhưng đến ngày thứ 2 trở đi, em nói với lễ tân về ưu đãi nhắc đến trong email đặt phòng, và chìa cho họ xem thư trong iPad. Sau đó lễ tân có đưa cho em thẻ dùng wifi trong 24h (ghi rõ là 0baht) và nói là hàng ngày lấy thẻ mới ở lễ tân => nếu em không chìa email ra chắc họ cũng không tự đưa thẻ có pass wifi mỗi ngày luôn.

P/s: Theo em được biệt vụ wifi miễn phí này chỉ dành cho ai đăng kí phòng trên web khách sạn trước. Và có một vụ rất hay là: tuy lễ tân cho em pass wifi mới mỗi ngày nhưng sau 24h, em dùng thẻ pass của những ngày trước đó vẫn vào được wifi ở khách sạn như thường.

+ Giảm 10% ở Mycafé: Trong email của em có ghi rõ là giảm 10% khi order đồ ăn ở Mycafe’ nhưng có 1 tối em ăn ở phòng ăn khách sạn (do trời mưa nên ngập ngõ không thể ra ngoài được. Hix, mưa từ khoảng 4h mà tới 8h là ngập đường ngập ngõ). Hóa đơn của 3 người hết hơn 440 baht. Em yêu cầu giảm 10% như ưu đãi đặt phòng thì bạn phục vụ ở nhà hàng cứ ngẩn tò te, chỉ em sang nói chuyện với lễ tân. Lễ tân cũng bối rối, phải gọi điện đi hỏi đâu đó trước khi thông báo là okie vụ giảm 10%.

Khi em nói với phục vụ nhà hàng là lễ tân okie rồi thì bạn ý lại đòi lễ tân phải xuất giấy đồng ý giảm. Hix, thế là bạn lễ tân phải kêu bạn phục vụ ra để chuyển “mệnh lệnh bằng lời” =.=. Cuối cùng thì cũng được giảm, cơ mà em thấy hơi phiền phức tí xíu.

+ Dịch vụ Tuk Tuk: Khách sạn có tuk tuk và đồng ý chở khách tới các trục đường chính. Theo em hiểu thì nó là khu loanh quanh đấy. Hôm đầu tiên em tới, đi chơi buổi tối bị lạc loạn xạ vì không định hướng được phương hướng. Sau đó 1 hôm, em nhờ tuk tuk khách sạn ra Shibuya19, chú tuk tuk đi con đường tắt hơi ngoắt nghéo một tí nhưng đi cực nhanh ra Shibuya19 và từ đấy ra Platinum mất khoảng 3’ thôi. Nên em thấy là nếu ra Platinum, cứ nên nhờ tuk tuk khách sạn một chuyến. Đường đi tắt rất dễ nhớ, nhưng ban ngày mới dễ định hướng. Biết đường đi tắt rồi, lần sau đi nhanh cực kì, chứ đi đường thẳng tuột từ khách sạn ra phố (xấp xỉ 700m), rồi rẽ tay trái thẳng đường tới Platinum thì quá là xa luôn =.=.

Ngoài ra em cũng thấy chú tuk tuk ở khách sạn rất nhiệt tình chỉ đường cho các bạn ra bến Phaya Thai bằng lối tắt. Tức là từ cửa My Hotel rẽ tay phải, đi khoảng 30m là thấy một đường ray tàu, rẽ tay trái – đi men theo đường tàu hỏa là sẽ thấy bến Phaya Thai ngay. Em đi từ My Hotel ra đấy mất khoảng 5’ thôi.

+ Taxi ra sân bay: Em bay AA nên ra sân bay lúc 3h30’ sáng. Có chị nói là khoảng 4h ra ngoài đường đã có taxi nên em định check out rồi ra ngoài đường vẫy =.=. Nhưng rồi thấy khách sạn có dịch vụ  xe ra sân bay nên đăng kí trước nửa ngày. Giá taxi 4 chỗ ra sân bay của My Hotel là 400baht (thực ra là taxi ở ngoài thôi, nhưng khách sạn nhận môi giới nên cũng có %).

TAXI + BTS

Trước khi em đi có thấy mọi người cảnh báo vụ giờ taxi ở Thái toàn không bật meter mà phải trả giá. Em thấy đúng là thế. Nhưng cũng rút được kinh nghiệm là nếu muốn taxi bật meter, hãy gọi taxi có màu vàng-xanh lá đậm. Em thấy hãng này chủ yếu là người lớn tuổi lái và họ hầu hết đều đồng ý bật meter (chứ không như taxi màu hồng, màu xanh nước biển, haizzz).

Còn nếu không mọi người đi BTS là tiện nhất. Em sau vài ngày đầu đi taxi thì những ngày sau đã chuyển sang BTS khi phát hiện ra lối tắt ra Phaya Thai như đã nêu ở trên. Đi Siam cực nhanh, mà sang MBK thì sau khi tới Siam, mời lên tầng trên đón thêm một tuyến nữa đến National Stadium.

Khi em đi từ Phaya Thai tới Asok, bị đi quá bến nên lúc ra khỏi station, thẻ quẹt không mở lối cho ra. Thế là em ra hỏi trạm thông tin, nhân viên thông báo số tiền cần đưa thêm => nộp thêm xèng chênh lệch và ra thôi. Nếu ai có đi quá cũng ứ phải lo nhé.

HOÀNG CUNG ĐANG MIỄN PHÍ?

Đợt em đi Hoàng cung là thứ 6 tuần trước. Theo em biết thì chỉ cần mặc quần quá đầu gối là được vào có đúng không nhỉ? Em mặc quần cao trên mắt cá chân 10cm mà mấy anh bảo vệ chỉ trỏ yêu cầu ra thuê sà rông để được vào. Lúc đấy trời sắp mưa nữa chứ. Hix!

Mà dân Tung Của đi du lịch theo tour lắm thế. Đông ơi là đông, thế là em đi theo các bạn í vào qua mấy anh cảnh vệ bên ngoài, hehe. Vào đến bên trong thì thấy một chị mặc váy chỉ tới đầu gối đang nhở nhơ bên trong =.=

Vào trong thì em chả thấy chỗ để mua vé đâu cả, cũng chả thấy người soát vé luôn. Em nghe đồn là vào Hoàng Cung mất 500baht/người? Em thấy khu vực Hoàng Cung đang sửa chữa, có đúng mỗi bên Phật Ngọc mở còn đâu thì thấy đóng cửa, nhiều nơi đang tu sửa => Phải chăng vì thế không bán vé?

Còn Wat Pho ngay cạnh Hoàng Cung thì mất vé 100baht/người.

HOÀNG CUNG = BTS + THUYỀN

À, để đến Hoàng Cung em đi BTS từ Siam tới Saphan Thaksin, sau đó lên tàu trên sông Chao Phraya. Tàu du lịch thì mất 150baht/người, còn tàu cắm cờ da cam thì 15 baht/ 1 lần lên thuyền. Em chọn đi tàu da cam vì thấy tàu du lịch cũng chẳng hơn gì mấy. Từ bến tàu thủy đầu tiên ngay cạnh BTS Saphan Thaksin, em đếm đủ 7 bến thì xuống ở Tha Thien (ngay gần Wat Pho và Hoàng Cung).

Nói chung là đi như thế này mất 30baht BTS + 15 baht tiền tàu thủy = 45baht thôi. Nếu ai muốn đi Traimit Wat thì có thể xuống ở bến  Ratchawong (+ 15baht) nữa. Giá cả hợp túi xèng dành cho người thích trải nghiệm.

Nếu đi kiểu BTS + Thuyền như thế này, có lẽ mọi người nên sắm một đôi dép tông để đi. Vì hôm em tới bến Tha Thien, khi thuyền cập bến mới biết bến tàu này dập dềnh trong biển nước => phải lội nước một tí xíu (kiểu như mưa nhà mình không thoát nước kịp í mà, nhưng chỉ chút xíu thôi, cơ mà đi dép tông là ngon nhất).

SIM ĐIỆN THOẠI

Hôm em tới BKK, lúc lấy hành lý xong, có đi loanh quanh trước khi ra cửa EXIT để tìm ít bản đồ. Cách đây 2 năm em đến Thái thấy có rất nhiều bản đồ quanh khu vực các băng chuyền hành lý, nhưng lần này trở lại thì chả thấy có cái nào luôn. Bù lại em tìm được sim điện thoại miễn phí của True move. Nó để cạnh một standee gần khu vực băng chuyền, ghi hẳn “Free Prepaid sim card” để khách du lịch lấy tự do. Sim này không dùng được cho Iphone, Ipad (ko phải dạng mini-sim). Nói chung là nói để mọi người biết để nếu loanh quanh khu vực này còn vớ được sim free, sẽ đỡ tiền mua, hehe.

Hiện em còn 1 sim miễn phí của True Move (chưa active luôn) + 1 mini-sim Dtac. Ai có nhu cầu vụ có thể liên hệ với em qua email tranthuyduong2910@gmail.com :D.  

Chút chia sẻ của em chỉ có thế thôi. Chúc mọi người lên đường bình an và thuận buồm xuôi gió. Chắc năm sau em sẽ quay lại BKK nên giờ lại ngồi canh vé rẻ của Air Asia =.=. Đợt rồi vé giảm thì em lại đang ở BKK, chơi tít mít nên chẳng mua được, huhu…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

“Trảm long”: Hành trình giành lại tự do từ tay số phận

Đêm qua mới đọc xong tập cuối của “Trảm Long”. So với ba phần trước, “Thiên địa phong thủy” kém hấp dẫn nhất. Nhưng khép lại trang ...