Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Review [Bridal Mask]: Sao lại cứ phải ép một người đang hạnh phúc phải tiến về phía mình?




Lâu lắm rồi mới xem được phim hay như “Bridal Mask”/”Gaksital” (Mặt nạ cô dâu). Phim về chiến tranh vốn không phải gout của mình. Nhưng thực sự “Bridal Mask” quá hay. Bắt đầu từ những vụ trả thù mang tính cá nhân để rồi phát triển thành cuộc tranh đấu giữa cái thiện và cái ác, tiến triển bước nữa thành mâu thuẫn giữa các tầng lớp, giữa người bị áp bức và kẻ áp bức với cao trào là những cuộc đấu tranh nhân dân chống lại Đế quốc Nhật trong bối cảnh những năm 1930-1945.

Sau bộ phim này chắc mình thành fan ruột của anh Joo Won mất thôi. Lần đầu tiên xem phim của Joo Won đóng là trong “Vua bánh mì Kim Tak Goo”, Joo Won đóng vai Goo Ma Jun cực kì đáng ghét. Ngay cả lúc Goo Ma Jun đáng thương nhất thì mình cũng khó lòng ưa được, đơn giản vì nhìn bản mặt đã mất cảm tình.


Khuôn mặt bạn Joo Won lúc làm dân chơi Lee Kang To trông rất đểu 

Cơ mà đến “Bridal Mask” thì đổ rầm rầm, dù là trước Gaksitak, Lee Kang To, Sato Hiroshi hay Joo Won. Thực sự là vai diễn của Joo Won quá ấn tượng. Cũng một phần vì mê mẩn anh Lee Kang To một cách quá đáng rồi nên trông anh Joo Won dễ thương và… đẹp trai hơn. (Dù vẫn phải công nhận là anh ấy đội mặt nạ lên thì trông vẫn rất ngố, chả đẹp zai bằng ông anh, hehe).

Thực sự Joo Won đang ngày một lột xác, nhất là trong cách biểu đạt khuôn mặt, sắc thái biểu cảm khi giận dữ, khi căm hận, khi yêu thương, khi lừa phỉnh… mỗi lúc một vẻ, cứ như đang mang nhiều chiếc mặt nạ vậy. Thực sự rất ấn tượng.

Lee Kang San lúc phát điên vì anh trai Shunji giết mẹ mình

Công nhận kịch bản của “Bridal Mask” cũng rất hay, khắc họa nhân vật Gaksital rõ nét qua những hỉ nộ ái ố. Nghe nói drama này dựng từ truyện comic giống “City Hunter” và “Iljimae”. Thật may là kịch bản hấp dẫn và có một cái kết dễ hình dung hơn cả 2 bộ phim trên.

“Bridal Mask” tuy nhiều tình tiết nhưng không khiến người ta bị ngấy và đứt đoạn cảm xúc như “Faith” mà mình đang xem. Ít ra là trong 28 tập mình không cảm thấy muốn tắt bất kì tập nào vì chán ngán với cảnh lê thê.  Tiết tấu nhanh dần đều và càng lúc càng hồi hộp khiến “Bridal Mask” chiếm được 1 chỗ trong tim mình, giống như “Word Within”, “Scent of a woman” dù 3 phim này thuộc thể loại khác nhau.

Ngoài Joo Won, mình cũng thực sự bất ngờ trước vai diễn Kimura Shunji của Park Ki-woong. Rất bất ngờ luôn. Vì ở những tập đầu, Park Ki Woong diễn vai theo đúng kiểu mình biết về anh ta qua 1 vai diễn trước đây trong phim “Musical”: kiểu vai luôn vui vẻ, hay cười, nhẹ nhàng với phụ nữ như hoa và đầy lãng mạn. Thế nhưng càng về sau vai Shunji càng có những đột phá. Sự đột phá kinh khủng chẳng kém gì vai Lee Kang To. Thậm chí sự biến đổi của Shunji còn được mình đánh giá là chóng mặt hơn cả Lee Kang To. Chắc có lẽ bởi mặt của Joo Won trông cứ đểu đểu nên thế.


Shunji lúc đầu hiền lành, chất phác


Nhưng rồi lại trở thành kẻ mất hết nhân tính chỉ để bảo vệ gia đình

“Bridal Mask” là một chặng đường dài mà mình ban đầu cũng không quá kì vọng nhưng sau đó bị cuốn vào hành trình tiếp nối của 2 anh em Gaksital. Phải thừa nhận là drama này đã lồng ghép khá nhiều thông điệp. Về mặt nội dung lẫn ý nghĩa mình đều đánh giá cao.

Anh em Lee Kang To - Lee Kang San
♥ Mình thích Gaksital đời F1 tức là anh trai Lee Kang San của Lee Kang To. Khi Lee Kang San chết, mình đã không thể tin nổi. Vì mình không nghĩ rằng Lee Kang To có thể trở thành một Gaksital được. Lúc đấy mình đã thấy rất phí hoài cho Lee Kang San.

Nhưng sau đã mình đã rất bất ngờ với đời Gaksital F2 của Kang To. Bởi đời F2 đã thoát khỏi mối thù gia đình, đứng bên phía Thiện và Ác để làm những điều lớn lao hơn. So với F1, F2 không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn lý trí và liều lĩnh hơn khi nén tình cảm để trả thù sau, hay không màng nguy hiểm xông tới xử hội người Nhật dù biết có lắm bẫy chờ mình.

Nếu có điểm gì đó khiến mình thấy chưa ổn lắm thì có lẽ là cảm thấy đoạn chuyển giao giữa 2 đời Gaksital. Mình chưa thực sự nắm được tâm trạng của Lee Kang To khi nhận trọng trách làm Gaksital giúp đời. Vì thực ra cậu ta hoàn toàn có thể bỏ mặt nạ xuống sau khi giết con trai cả của Kimura Taro.


Nhưng cái chết khiến mình cảm thấy khó chấp nhận nhất (mặc dù nó cực kì hợp lý) là của Boon Yi. Hix, em ý chết ngay trong lễ cưới với Lee Kang To vì lao ra đỡ đạn cho người yêu. Thực sự là khi em ý qua đời trong vòng tay của Kang To mình đã hi vọng là em ý chỉ bị ngất đi. Bởi mình mong có phép màu nhiệm dành cho Kang To khi mà anh ấy đã phải chịu nhiều mất mát: mất đi bố, mẹ, anh trai, người bạn thân nhất và giờ là đến người mình yêu nhất.

Dù mình tiếc là thế thì biên kịch vẫn cho Boon Yi chết để làm nổi bật vai trò và ý chí của Lee Kang To, để thấy rằng anh có thể vượt qua mất mát cá nhân để tiếp tục vai trò Gaksital lãnh đạo nhân dân chống kẻ thù dân tộc. Và nếu Boon Yi không chết thì chắc chắn Shunji vẫn sẽ còn điên cuồng hành động để chiếm đoạt lại người mình yêu từ tay bạn thân nhất.

 
Boon Yi chết ngay ngày cưới mới đau chứ =.= 

♥ Một trong những cảnh mình ấn tượng nhất trong “Bridal Mask” chính là khi Shunji cứu Lee Kang To khỏi bị người dân ở chợ đánh. Anh chở Kang To về trên cánh đồng đầy hoa vàng, và rồi anh khóc. Khóc vì anh trai bị Gaksital đánh chết. Shunji đồng cảm với Kang To vì mẹ và anh trai của Kang To cũng bị người ta giết chết. Khi đó Kang To ngồi sau xe Shunji, gục đầu vào lưng bạn mà khóc, hẳn những giọt nước mắt đó là sự oán hận với chính bản thân, đau xót vì sự thật về gia đình mới được phơi bày.



 Cả hai cùng khóc trên cánh đồng đầy hoa. Cánh đồng bình lặng mà lòng người nổi sóng. Nếu có một Lee Kang To hay một Shunji thật thì hẳn họ sẽ mãi day dứt ở khoảnh khắc này, khi tình bạn bắt đầu rẽ hướng

Cảnh hai chàng trai cùng khóc khiến mình cực kì ấn tượng. Khi đó họ khóc vì nỗi niềm riêng của mình, khóc vì người thân, khóc vì bất lực đã không thể cứu những người thân yêu ngay trước mắt. Đó cũng là lần cuối cùng sợi dây tình bạn giữa cả hai kết nối trước đứt phựt vì mối oan gia tương báo giữa hai gia đình.

Mối lương duyên oan trái đã chia cắt hai người bạn thân thành 2 người ở hai phe:
> Bố Shunji giết bố Kang To
> anh trai Kang To trả thù cho bố thì anh trai Shunji lại giết mẹ của Kang To
> anh trai Kang To đi trả thù anh trai của Shunji thì lại bị chính em trai mình Lee Kang To bắn chết do không hề nghĩ tội phạm số 1 mà mình đang truy đuổi là ông anh trai giả ngây giả ngô của mình.
> Lee Kang To lại đeo mặt nạ của anh trai Lee Kang San để xông vào sở cảnh sát giết anh trai của Shunji
> Shunji nhìn thấy kẻ đeo mặt nạ giết anh trai nên đã thề sống thề chết sẽ giết gã mà không biết rằng đó lại là người bạn thân mà mình quý trọng hơn cả anh ruột.


Đúng là oan gia ngõ hẹp!

♥ Mình cũng rất thích cảnh anh em Lee Kang San – Lee Kang To đùa nghịch với nhau. Là ông anh trai miệt mài học tập, là cậu em trai đi kéo xe thuê để lấy tiền cho anh. Khi thấy giày của anh hỏng, em trai còn kẹp giày vào nách để đôi giày được phẳng và nhất quyết muốn mua giày cho anh chứ không chịu mua giày cho mình.


Lee Kang To thực ra chỉ là một đứa trẻ ngốc, một Thiếu gia thất thế nhưng phải tự cứng cáp lên để bảo vệ gia đình bằng cách chạy theo quyền lực. Rốt cục anh cũng như Rie bỗng chốc nhận ra mình chỉ là kẻ chạy đuổi theo một cái bóng mà không sao có thể chạm lấy. Quyền lực thì chẳng thấy đâu nhưng lương tâm thì bị bán đứt. Và thật may là cả hai đã kịp quay đầu...

Mình thích cảnh Kang To kéo xe chở Shunji đi học, Shunji để lại đồ ăn cho Kang To trên xe và cười thân thiện “Cậu ăn đi”. Trong khi cậu chàng Kang To nghèo khổ, trông cực ngốc, cảm động trước tấm chân tình của người bạn Nhật.

Thích cảnh Shunji chở bó hoa, đạp xe đạp đi tìm Oh Mok Dan để hẹn hò trong khi Kang To khi ấy truy tìm Mok Dan khắp ngõ ngách. Từng suýt rụng tim khi Kang To mò tới nhà Shunji khi Mok Dan ở đấy, may mà nàng thoát trong gang tấc khi chui vào tủ quần áo và nửa kín nửa hở làm ra vẻ người yêu của Shunji với tấm lưng trần khêu khích =.=.

Nhưng đau tim khi đó bao nhiêu thì lại thương KangTo khi phát hiện Oh Mok Dan chính là Boon Yi, chính là cô gái ngồi trong tủ quần áo hôm nào.

Shunji là kẻ đáng thương nhất. Ngỡ tưởng chạy ra khỏi cái bóng của quyền lực nhưng rồi lại bị chi phối, biến anh từ một thầy giáo nhân từ thành một con quỷ xảo quyệt và không từ thủ đoạn

♥ Đôi khi mình không hiểu Shunji nghĩ gì. Nhưng mình cảm nhận được nỗi đau của Shunji khi Oh Mok Dan chết. Với Kang To, Oh Mok Dan là Boon Yi – người bạn thời thơ ấu, với Shunji thì cô ấy là Esther vị tha và nhân hậu ngày bé, người đã giúp phần Thiện của cậu ấy lớn lên.

Cảnh Shunji nói chuyện với Ueno Rie về cái chết của Mok Dan khiến mình cảm thấy thương cho anh ta. Mặc dù bắn nhầm Mok Dan nhưng Shunji vẫn cho rằng người giết Mok Dan là Kang To. Và anh quyết sẽ trả thù Kang To. Lúc đó Shunji chỉ như đang chống đỡ trước sự thật mình đã giết người mình yêu nhất.

Shunji cho rằng vì Kang To mà Mok Dan chết. Nếu Shunji giết Kang To rồi thì sẽ ra sao? Mình nghĩ anh ta vẫn sẽ đau đớn và lúc đó thì vết thương như toác miệng, sẽ trở nên sâu hoắm và chảy tràn vì khi ấy sẽ còn ai để Shunji mang ra chống đỡ nữa đây. Khi mà cùng lúc giết cả người yêu lẫn bạn thân?

 
Thích một cảnh trong phim khi Lee Kang To hẹn hò bí mật Oh Mok Dan nhưng lại phải tỏ ra yêu đơn phương trước cấp trên. Shunji tấn công và dằn vặt Mok Dan trước mặt Kang To để khiến anh chàng đau lòng. Khi ấy, Kang To đi phía sau Shunji, khi lướt qua Mok Dan, anhnắm tay người yêu nhẹ nhè để động viên. Một cử chỉ nhỏ thôi, nhưng giàu tình cảm 

♥ Cảnh Shunji lúc xem những bức ảnh cưới của Lee Kang To và Oh Mok Dan khiến mình rất xúc động. Thậm chí là còn hơn cả khi Oh Mok Dan chết (vì cứ hi vọng em ấy sẽ sống, haiz). Mình khi ấy rất muốn thấu hiểu nỗi đau của Shunji.

Đó là nỗi đau khi thấy người mình yêu cười hạnh phúc, hạnh phúc nhất từ trước đến giờ trong tay người bạn thân và cũng là kẻ thù lớn nhất của mình. Nhưng rốt cục chính Shunji lại khiến nụ cười ấy vụt tắt.

Thử nghĩ xem, chỉ trong một giây phút trước bạn nhìn thấy người mình yêu nhất đời cười rạng rỡ? Nhưng chỉ trong một giây ngắn ngủi sau đó người ấy rời xa bạn mãi mãi, biến mất khỏi thế giới này, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Nhất là khi bạn là người đẩy họ ra khỏi tầm với của mình, mãi mãi?

Có lẽ nỗi đau của Shunji nằm ở chuyện: “Sao lại cứ phải ép một người đang hạnh phúc phải tiến về phía mình?”. Dù Shunji không nói nhưng mình nghĩ anh ta đã nghĩ thế. Sự hối hận muộn màng.

♥ Cái chết của Shunji thực sự là cách giải thoát trong tình huống không lối thoát (ít ra là với người trong cuộc). Đó là cảm giác khi tất cả mọi người cứ lần lượt bước ra cuộc đời mình, từng người, từng người một. Cảm giác không còn ai có thể níu kéo được nữa. Cảm giác nếu có ai đó đẩy đi đâu, người đó sẵn sàng lăn đến đấy, mất hết lý trí sống và lý tưởng sống.

Đó thực sự là một sự đáng tiếc cho Shunji. Dĩ nhiên là chàng ta chết do biên kịch… ép :D. Nhưng thực sự nếu rơi vào hiểm cảnh của Shunji thì người ta cũng dễ bị cùng quẫn đến vậy.

Và cái chết của Shunji không chỉ là sự trả giá cho tội ác, giải thoát cho chính anh ta mà còn làm đậm hơn hình ảnh của Gaksital. Bởi cả hai người Shunji lẫn Lee Kang To đều là nạn nhân mà thôi.

Cả hai đều mất hết người thân, gia đình. Cả hai đều bị đẩy vào hiểm cảnh. Nhưng Shunji mất hết lý trí sống, lý tưởng sống không còn do những việc mà Shunji làm vốn không nhân nghĩa. Chính anh cũng thừa biết điều đó. Anh cũng muốn chấm dứt điều đó. Cũng muốn làm lại cuộc đời nhưng cái chết của Oh Mok Dan đã đặt dấu chấm kết cho mơ ước đó. Bị bơ vơ trong một gia đình quân phiệt, sống thiếu tình thương của bố, Shunji thực sự cần một bàn tay chìa ra với mình. Esther ngày bé đã chìa tay ra với anh và Shunji cũng muốn Oh Mok Dan chìa tay với mình, nhất là khi anh biết mình và Lee Kang To không chung đường. Nhưng rồi anh bị bỏ lại, ở giữa ngã ba đường, bế tắc và… ĐOÀNG!

Trong phim hai bạn này đánh nhau tưởng chết, cơ mà cảnh hậu trường rất xí xớn 

Kang To cũng bị đẩy vào hiểm cảnh, mất sạch mọi thứ. Nhưng anh còn niềm tin, của đồng đội, của nhân dân, còn cần phải đòi lại độc lập, còn phải diệt trừ cái ác… Điều đó giống như việc có những bàn tay níu lấy Kang To và kéo anh lên khỏi bờ vực thẳm. Và chính điều đó đã khiến Kang To thoát ra, để sống tiếp trong lòng nhân dân và làm người anh hùng của họ.

Đạo diễn lẫn biên kịch chẳng nói gì nhiều về Kang To sau cái chết của Oh Mok Dan và Shunji. Chỉ biết anh vẫn đi trong nhân dân, làm đúng theo tôn chỉ “cái ác trước sau gì cũng bị trừng phạt”.

Hình ảnh cuối cùng của phim rất ấn tượng khi Lee Kang To đeo mặt nạ Gaksital đi giữa đội cảm tử và những người đeo mặt nạ cô dâu tiến về trụ sở cảnh sát Jong Ro với vũ trang, súng ống, cờ và hô khẩu hiệu. Họ tiến lại phía những cảnh sát đang cẩm súng theo đúng kiểu hình ảnh nếu lớp này ngã, lớp sau sẽ xông lên. Nếu Gaksital này ngã thì sẽ có Gaksital khác tiếp bước.

Một hình ảnh đẹp cho một cái kết mở…

Miệng bạn Lee Kang To xấu nên đeo mặt nạ trông rất xấu, hahaha. Kiểu gì thì ta vẫn chả ưng nổi =)))
♥ Mình có đôi dòng muốn viết về Rie và Katsuyama
Ngay từ đầu mình đã biết Katsuyama yêu bạn Rie theo kiểu hình bóng đi theo để bảo vệ cô chủ. Bởi nếu không yêu Rie thì Kat đã mách với ông trùm để xử cô con gái nuôi can tội dám yêu Kang To. Ở tập cuối mình đã mong Rie sẽ là người cứu lấy Shunji hoặc sẽ ra đi cùng Kat nhưng cuối cùng không hề như thế.

Cảnh Rie gọi điện báo cho Shunji chuyện Hội trưởng chết và bảo Shunji hãy tránh đi, anh chàng đã trả lời theo cách khiến người ta linh cảm đó là những lời trăn trối của người sắp ra đi.

- Rie cứu Kang To một mạng.
- Shunji cứu Rie một mạng, không giết cô khi bố của anh chết vì cô đã che giấu cho Kang To. Khi ấy Shunji đã khiến mình nghĩ có thể cứu được, nếu có ai đó “chìa tay” với anh ấy và anh ta biết dừng lại.
- Rie xin Kang To không giết Shunji, coi như trả mạng. Nhưng rồi Kang To vẫn tìm gặp Shunji để đòi mạng vì có hàng trăm mạng bị Shunji cướp đi, một mạng Rie xin cho vẫn không đủ.
- Cuối cùng thì Shunji tự sát.
=>; một vòng luẩn quẩn được tạo thành. Nghe có vẻ rời rạc nhưng thực sự nó lại có sự liên quan mật thiết.
Rie tưởng như sung sướng nhưng lại là kẻ khổ đau, trong các tập thì thích Rie trong tập cuối nhất!!!

Mình cũng mong Rie đi cùng Kat đi trốn. Nhưng cô ấy lại chọn ra đi một mình. Nghe có vẻ không hạnh phúc cho lắm nhưng thực ra lại rất thực tế. Tuy Katsuyama cam tâm tình nguyện làm cái bóng cả đời che chở cho Rie nhưng cô tỉnh táo nói rằng: “Cả đời này ở bên cạnh một người không hề yêu anh là bất hạnh đấy!”. Đúng là thế!

Gần 20 năm bị chà đạp, Rie thực sự cần thoát ra khỏi bóng của kẻ khác để sống cuộc đời của mình. Cuộc sống tự do của mình, hơn là lại tiếp tục được chăm sóc trong vòng tay của một người khác mà mình không muốn thuộc về.
Cô từng là cái bóng của quyền lực nên biết nỗi bất hạnh của cái bóng hơn bất kì ai hết. Cô không muốn Katsuyama trở thành cái bóng không được yêu thương của mình. 
Cũng như không muốn trở thành cái bóng của Kang To vì cô biết rằng không có chỗ cho mình.
Cô cũng không muốn Shunji trở thành cái bóng nếu cứ lao đầu vào mối tình với Oh Mok Dan.
Phải ngẫm rất lâu mới thấy câu : “Cả đời này ở bên cạnh một người không hề yêu anh là bất hạnh đấy!” có lý đến cỡ nào!


 Anh Katsuyama ứ được yêu, buôn thế =((

Cách Rie chào Katsuyama bằng cách nói tên thật của mình là “Chae Hong Joo” và anh đáp lại bằng câu: “Tôi sẽ mãi mãi khắc ghi tên của Tiểu thư” với một cái mím môi nhẫn nhịn, cam chịu như cách bao lâu nay anh vẫn im lặng khiến mình hơi tiếc cho anh ấy quá. Tiếc là vì Rie không để cho anh ấy cơ hội được yêu cô ấy, vì đã không mở cửa trái tim như với Kang To dù Kat cũng đã cứu mạng và chăm sóc cô ấy suốt một thời gian dài.

Nhưng rõ ràng việc trái tim của đối phương mở hay đóng không phải lúc nào phụ thuộc vào sự chân thành. Có lẽ Rie đã ở bên Kat quá lâu để biết có cho anh thêm cơ hội thì cô cũng không thể hạnh phúc. Hoặc giả là cô đã quá đau lòng sau những biến cố với Kang To khiến trái tim chưa sẵn sàng đón nhận một ai khác.

Lời tạm biệt giữa Rie và Kat tuy chóng vánh nhưng thực sự khiến mình cảm thấy xao động. Nó khiến mình cảm thấy trong sáng và tiếc nuối, như cách người ta thấy một mối tình chưa kịp nở đã tàn nên có chút bồi hồi. Nếu Shunji cố tình bắt Oh Mok Dan ở bên mình thì Kat cam chịu để Rie đi. Tuy cả hai đều không có người mình yêu nhưng rõ ràng Kat sẽ nhẹ nhàng hơn khi có thể nghĩ rằng: Cô ấy vẫn còn sống, ở một nơi nào đó. Có thể đang hạnh phúc!

Và đó có thể là niềm an ủi để con người ta tiếp tục bước tiếp, hơn là biết rằng người ấy đã chết. Đó thực sự là một cực hình.

Không hẳn vì Katsuyama đang là hình tượng mượn tạm cho bạn Nhật Minh trong tiểu thuyết mới của mình mà mình chú ý đến nhân vật này. Nói chung là mình cũng có tí cảm tình với anh này. Dù vai diễn của anh này hầu như ít đất diễn =.=. Vẻ hờ hững của Kat khiến mình có cảm giác đồng cảm và muốn hiểu thêm về nhân vật này =.=.

Khép lại hành trình 28 tập của “Bridal Mask”, mình thực sự cảm nhận sâu sắc hơn về chiến tranh. Rùng mình trước những đợt càn quét dã man mà chắc chắn đã từng xảy ra trong lịch sử, của cả Việt Nam hay trên thế giới. Đặt giả thiết nếu mình là một nhân vật trong phim, thực sự mình không biết sẽ phải làm sao nữa. Mình sợ phải vào vai những người trong bọn họ, dù có là Gaksital đi chăng nữa. Bởi họ đều chỉ là nạn nhân của chiến tranh. Họ không được chọn lựa việc CÓ tạo ra chiến tranh hay KHÔNG?

Họ toàn bị đặt vào sự đã rồi. Họ phải chấp nhận chiến đấu để được hòa bình. Chiến tranh chẳng hề là điều gì đó vẻ vang, chói lọi. Mình thích câu nói của Gaksital: “Chiến tranh chỉ là những thi thể mà thôi”. Nếu gạt bỏ các khía cạnh kinh tế, lợi ích cá nhân mà nhìn chiến tranh dưới góc độ của Gaksital, liệu rằng thế giới này có còn muốn chiến tranh nữa??? Liệu người ta có còn ngần ngừ giữa CÓ với chiến tranh hay nhất quyết nói từ KHÔNG???

Chiến tranh luôn núp bóng dưới nhiều chiêu bài, nhiều lý lẽ của kẻ gây hấn. Nhưng có lẽ người ta tạm quên mất rằng (hoặc đã cố ý lờ đi) chuyện: “Mọi tội lỗi đều sẽ bị trừng phạt, dù là sớm hay muộn…”. Chỉ cần là tội lỗi thôi, thì sẽ bị trừng phạt, dù tội lỗi đó do ai gây ra, cho dù tội lỗi đó có đội bao nhiêu lớp phù hoa, mỹ miều. Trừng phạt là điều tất yếu, chỉ là sớm hay muộn mà thôi…

Chú rể Lee Kang To với hạnh phúc ngắn ngủi 

Có thể trái tim Lee Kang To đã chết khi Mok Dan bị bắn và Shunji tự sát
 
Nên chỉ còn lại Gaksital, một Gaksital đi giữa lòng nhân dân... 

 
***

Đã là tội lỗi thì sẽ bị trừng trị…
Hi vọng đêm nay không gặp ác mộng vì bị trừng trị tội đi ngủ muộn.
Huhu lâu lắm mới viết review phim. Lại còn viết review trong suốt 3h liền chứ. Haizzzz
Cơ mà nếu không viết thì tiếc, quá tiếc luôn…
Lần này đã biến tình yêu phim ảnh + bạn Joo Won thành bài 6 trang word với gần 3.500 từ, huhu mình giỏi quá điiiiii

12 nhận xét:

  1. Một bài review rất hay. cám ơn bạn. Mình cũng thích cảnh LKT và Shunji ngồi trên xe đẹp và cùng khóc nhất. rất cảm động. Tuy nhiên đó chưa phải là kết thúc. đó chỉ mới bắt đầu thôi. Mình tự hỏi tâm trạng của LKT phải đau đớn cỡ nào khi lúc đó nghĩ thầm "xin lỗi Shunji", thật ra chính anh là người giết anh trai Shunji mà Shunji đang nói đến. Tuy hai người khóc đều vì mất người thân nhưng lí do người thân người này mất là do người còn lại thật quá đau xót. Shunji lúc ấy vẫn còn là Shunji hiền lành và đáng mến. Nhưng rồi ở ep 11, có cảnh hai người nằm ngủ chung, Shunji đã hỏi Kang To là "Có phải tớ đang dần ttrở thành quái vật hay không?", mình nghĩ lúc đó mới là lúc Shunji đã không thể quay đầu lại nữa. Lúc kết thúc của 1 thầy giáo Shunji hiền lành. Tình bạn của hai người cũng bắt đầu tan vỡ. Chiến tranh quả là khốc nghiệt. Nó biến người lương thiện thành kẻ ác và những người tốt luôn bị áp bức. Bridal Mask thật sự là phim xuất sắc nhất, không chỉ của riêng đài KBS mà theo mình còn là nhất so với tất cả các phim mình từng xem trước đây. Một tuyệt phẩm!

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận 28 tập phim này mình đánh giá là rất xuất sắc. Nhưng tiếc là phim kế tiếp của bạn Joo Won (Điệp viên cấp & gì gì đó), thì mình thấy ko hay =.=

    Trả lờiXóa
  3. bạn ơi review này của bạn thật sự rất hay, bạn cho phép mình chia sẻ ở Kites được không, mình sẽ ghi rõ nguồn và tác giả :">

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được bạn ạ. Bạn có thể ghi nguồn hoặc link của tác giả luôn cũng đc :)))

      Xóa
  4. đây là phim đưa mình đến với Won và yêu mến diễn xuất của Won, cho đến giờ mình đã coi tất cả những phim mà Won đóng và mình chưa từng thấy khó chịu với Won trong phim nào, lần đầu tiên mình thấy thật lòng quý mến một diễn viên trẻ như thế và quá tài năng, mình đã đọc review này của bạn từ hồi mùa hè mà tìm lại mãi mới thấy, mình muốn tập hợp những bài viết hay về Gaksital để chia sẻ với những người cũng yêu phim này, đa số fan Won đều rất yêu phim này của Won, mình dẫn nguồn ra đây cho bạn nha, nếu bạn đọc tn này của mìh mà làm bạn không đồng ý thì bạn nhắn vào fb này cho mình nha, mình sẽ edit lại bài đó. Cảm ơn bạn rất nhiều vì review quá hay này^^https://www.facebook.com/bu.beo.14
    đây là trang mình mún đăng http://kites.vn/thread/-kbs-2012-gaksital-bridal-mask-joo-won-jin-se-yun-vietsub-e28end-hd-fullhd-project-ky-niem-1-nam-phat-song-bridal-mask-cuoc-thi-viet-cam-tuong-ve-phim-tr-444-325346-485-1.html

    Trả lờiXóa
  5. Bạn bubeohaman ơi, mình post lên Kites rồi nhé http://kites.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=325346&page=485&extra=#pid7596863. Cảm ơn bạn đã thích bài viết này. Thân!

    Trả lờiXóa
  6. hì bạn ít vào kites nhỉ^^cảm ơn bạn đã đồng ý nha :">

    Trả lờiXóa
  7. 2017 xem lại. trở thành 1 fan của park ki woong( Kimura shunjii) :)))

    Trả lờiXóa
  8. Tớ là fan ruột của a Bờm Joo Won, nhưng mà đến tận bây giờ mới xem Gaksital vì k thích phim vào cái thời đấy. May mà trong lúc chờ My sassy girl ra nốt thì cuối cùng cũng xem và đã không bỏ qua siêu phẩm của ô ý =)) review của cậu hay vãi chưởng <3 tớ giống cậu 1 số cái, đấy là từ đầu đã biết a vệ sĩ yêu Rie, cũng nghĩ là Rie sẽ là người giúp LKT vì đúng là chị ý cũng chỉ là "bọn ng Triều Tiên thấp hèn" mà thôi, và cũng cứ hy vọng một Shunji quay đầu lại ;(( Nhưng tớ khác cậu là tó chả thấy miệng bạn Joo Won xấu tí nào ý, lúc đểu như LKT hay lúc ngố như Hwang Tae Hee, cả lúc tự kỷ như Park Shi On cũng chả thấy xấu bao giờ >'< =)) Với cả k hiểu sao tớ k thích Mok Dan, cũng k rõ là ghét nhân vật hay ghét diễn viên nữa -_- Đến tận giờ này mới viết mấy cái này chả biết cậu có đọc được k nhưng quan trọng là chúng ta cùng yêu Joo Won, và 1 điều nữa là khi tớ xem phim của bạn ý tớ cứ bị tăng động kiểu gì ý (cứ kêu gào 1 mình, up stt nhiều bất thường, và rất hay ngứa mồm, ngứa chân tay đi cmt khắp nơi). Nên kệ, mình thích thì mình viết thôi =)) Chưn thành cảm ơn cậu, đọc đc bài review hay và gặp đc 1 fan ruột khác tớ rất sung sướng :v

    Trả lờiXóa
  9. rất hay và cảm động , bộ phim để lai cho mình nhiều ấn tượng sâu sắc nhất

    Trả lờiXóa
  10. Có đoạn bạn nói rằng Kang To hoàn toàn có thể bỏ mặt nạ xuống sau khi giết thanh tra Kimura. Tuy nhiên mình nghĩ đó chỉ mới là trả thù cho mẹ mình trong cơn tức giận. Mục đích chính đó chính là nối tiếp Kang San đeo mặt nạ trừng phạt những kẻ hội Kishokai đã giết ba mình và vị Vua thời đấy,sau đấy Kang To mới dự định bỏ mặt nạ. Trong quá trình trừng phạt chúng thì Kang To đã cảm nhận được tình thương và lòng yêu nước từ những người chiến đấu dù không biết mặt nhau vẫn liều mạng vì anh,vì đất nước, từ đó làm anh muốn chống lại Đế quốc Nhật và thành con át chủ bài của quân Độc lập truyền tải thông tin và lừa quân địch. Cái chuyển giao ấy mình thấy ổn. Bài review của bạn rất hay và chi tiết cảm ơn bạn vì đã làm một bài review có tâm như thế này cho mọi người đọc.

    Trả lờiXóa

“Trảm long”: Hành trình giành lại tự do từ tay số phận

Đêm qua mới đọc xong tập cuối của “Trảm Long”. So với ba phần trước, “Thiên địa phong thủy” kém hấp dẫn nhất. Nhưng khép lại trang ...